Well Come To The Food Of Love

Cách làm thịt bò kho quế cho ngày tết

Thịt bò kho quế là một món ăn truyền thống của người Việt vào những dịp lễ tết, đây là một món ăn thơm ngon rất ấm bụng trong thời tiết xuân có mưa ngâu, thưởng thức món ngon với mùi thơm của quế thoang thoảng, hương vị mặn ngọt của thịt bò được ướp gia vị một cách tỉ mỉ công phu. Bổ sung thực đơn món ăn truyền thống cho ngày tết với món thịt bò kho quế ngay bạn nhé. 


Hướng dẫn cách làm thịt bò kho quế

Nguyên Liệu:


  • Thịt bò: 1kg.
  • Rượu trắng: 0,05 lít.
  • Nước dừa tươi
  • xốt tương đậu nành
  • Mỡ gáy heo: 0,3 kg.
  • Tỏi khô, hành tím
  • Quế chi:  5 g.
  • Một số gia vị: Đường, nước mắm ngon, muối, tiêu, ớt, hạt nêm…
  • Dây gai hoặc dây lá chuối…

 Cách Làm:
1. Để làm món này, người ta chọn loại thịt bò nạm, sau đó bạn rửa sạch với nước rồi  chần sơ, cắt thành miếng dày chừng 1cm rộng bản, hình chữ nhật ướp muối,  nước mắm, đường, bột nêm, bột ngọt, tiêu, ớt. Tỏi và hành tím đập dập hoặc băm nhỏ cho vào ướp khoảng 10 phút.
2. Mỡ bạn cũng đem thái mỏng thành thỏi rồi ướp với một ít quế chi, rượi trắng, tỏi và hành băm và để riêng ra một bát.
 

 3. Bây giờ thịt bò và mỡ đều đã ngấm gia vị bạn cho mỡ vào giữa miếng thịt bò cuộn tròn lại, cuốn dây gai xung quanh cho chặt.


4. Xếp thịt đã cuộn vào nồi cho thêm vào một bát nước dừa tươi, nêm vừa muối, nước mắm, đường, rượu, tỏi và bột quế, đặt lên bếp đun sôi, chế thêm chút nước xong đậy nắp kín để sôi riu riu.


5. Khi nước trong nồi đã gần cạn, bạn để lửa nhỏ rồi cho vào một ít xốt tương đậu nành đun thêm khoảng 3 phút. Thịt bò kho quế đã hoàn thành cho ra bát lớn rồi rắc thêm tiêu lên trên, dùng nóng sẽ ngon hơn đấy bạn nhé.


Lúc ăn thì tháo bỏ dây ra, thịt bò cuốn tròn đều màu sẫm, điểm miếng mỡ ở giữa sẽ tạo vị béo thơm cho món ăn của chúng ta, món ăn phải dậy mùi quế,vị mặn ngọt và thịt bò không bị dai mới là thành phẩm hoàn hảo đó nha.Thịt bò kho quế ăn vào phần thứ ba trong bữa ăn chính và ăn kèm với cơm nóng hoặc với xôi, bánh mì, hủ tiếu..Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì cách làm đơn giản lại thơm ngon, hương vị đậm đà mang bản sắc văn hóa người Việt. Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những món ngon để ngày tết thêm vui, ngày xuân hạnh phúc. Căn bếp chính là nơi chị em phụ nữ thể hiện sự đảm đang của mình và đó cũng chính là nét đẹp của người phụ nữ Việt từ xưa cho đến nay.
 Chúc các bạn thành công với thịt bò kho quế.
Wiki Cách Làm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét