Well Come To The Food Of Love

Bánh thơm ngon học tập từ "Vua bánh mì"

Còn ai nhớ bộ phim Vua bánh mì của Hàn Quốc khiến chúng mình thèm nhỏ dãi với những loại bánh đặc biệt vô cùng không vậy?



Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Phần bột bánh: 300gr bột mì, 4gr bột men, 4gr muối, 30gr đường xay, 110ml nước, 25gr bơ
- Phần nhân: 1 củ hành tây, 80gr hạt ngô ngọt, 100gr thịt nguội, 1/2 củ cà rốt, 30gr mayonnaise, 1 quả ớt chuông vàng, dầu ăn, gia vị, rau mùi tây (tùy ý)
- Trang trí: 60gr hạnh nhân cắt lát, 1 lòng đỏ trứng, 30ml nước


Đến phần hành động này: >:D<

Bước 1:

- Chúng ta cắt hạt lựu các nguyên liệu làm nhân, trừ ngô ra nhé!
 Bước 2:

- Đem xào chín nhân này.

 Bước 3:

- Rồi mình trộn đều nhân với mayonaise, rau mùi tây và gia vị.

 Bước 4:

- Trộn đường, bột, trứng, nước thành hỗn hợp bột mịn.

 Bước 5:

- Đem ủ bột 1giờ cho lên men.

 Bước 6:

- Cán móng bột thành tấm hình chữ nhật và cho phần nhân lên trên.

 Bước 7:

- Tiếp đó, mình cuộn bánh lại. Lưu ý không làm rơi nhân nhé!


 - Chúng mình sẽ “hàn” mép bột bằng cách bóp dính phần mép bột như thế này.

 Bước 8:

- Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn.


 - Chờ 30 phút cho bánh nở ra.

 Bước 9:

- Quét trứng đã đánh tan với nước lên trên, trang trí thêm hạnh nhân rồi nướng 15' ở 180°C.


Phù! Cuối cùng cũng hoàn thành món bánh mì ngon lành rồi!


Hóa ra, muốn làm “Vua” bánh mì đâu có dễ bạn nhỉ? Chúng mình tốn rất nhiều thời gian chỉ cho một món bánh đấy!


Ôi, ăn bánh mà thấy hâm mộ những người thợ làm bánh quá đi mất!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét