Well Come To The Food Of Love

Lựa chọn thiết bị điện tử khi đi du lịch

Điện thoại thông minh, laptop hay máy tính bảng... vật dụng nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng khi bạn đi du lịch.




Nhiều người khi đi du lịch thường mang theo rất nhiều hành lý cũng như các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là vật dụng nào thật sự cần thiết cho bạn. Dưới đây là một vài ưu nhược điểm của việc mang theo một điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop trong hành lý du lịch của bạn.

1. Điện thoại thông minh

Ưu điểm
- Một chiếc điện thoại thông minh luôn nhẹ, gọn. Nó có đầy đủ chức năng để thay thế các vật dụng khác như đèn pin, máy tính, bản đồ, máy nghe nhạc hay đồng hồ báo thức...
- Dễ dàng kết nối với bạn bè, người thân chỉ cần bạn ở một nơi có Wifi hoặc 3G.
- Có rất nhiều ứng dụng hữu ích cho bạn trên điện thoại như chuyển đổi tiền tệ, dịch thuật, máy theo dõi hành trình, tìm đường đi, điểm đến, tra cứu các quán ăn, khách sạn, nhà hàng...
Nhược điểm
- Rắc rối bạn dễ gặp nhất là tuổi thọ pin. Những chuyến bay hay xe buýt đường dài... thường dẫn đến việc hết pin điện thoại trước khi bạn đến được chổ ở của mình. Cũng không dễ dàng để bạn tìm kiếm được một chỗ sạc pin khi ở chung với nhiều người vì hầu như ai cũng có nhu cầu như bạn.
- Mặc dù điện thoại ngày nay có màn hình lớn hơn nhưng nó không phải là một điều lý tưởng cho việc giải trí của bạn như đọc sách, xem phim... vì sẽ làm bạn rất nhanh mỏi mắt.
- Để cập nhật trạng thái Facebook hay gửi tin nhắn thì điện thoại thông minh là một thiết bị tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn soạn thảo văn bản hay làm nhiều việc hơn thì nó không phải là một công cụ lý tưởng.
Khuyến cáo
Nếu chuyến du lịch của bạn không liên quan đến công việc, không cần để soạn thảo các văn bản dài thì một chiếc điện thoại thông minh là vừa đủ. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị thêm pin dự phòng nếu không muốn gặp rắc rối về vấn đề này.
2. Máy tính bảng
Ưu điểm

- Nếu như bạn không cần phải gọi điện thoại di động thì một máy tính bảng là thích hợp nhất cho bạn. Các ứng dụng như Google Voice, WhatsApp và Skype là những kết nối tuyệt vời trong vấn đề liên lạc. 
Bên cạnh đó, nhờ có màn hình lớn nên bạn có thể thực hiện các công việc cần thiết một cách dễ dàng hơn.
- Tuổi thọ pin của máy tính bảng cũng thường dài hơn điện thoại thông minh nhất là khi bạn chỉ sử dụng Wifi.
Nhược điểm
- Kích thước lớn và nặng hơn so với điện thoại thông minh nên bạn không thể bỏ trong túi quần, trừ khi bạn phải mang theo một chiếc túi xách hoặc balo.
- Do kích thước lớn nên bạn cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc chụp ảnh vì bạn phải giữ bằng hai tay một cách cân bằng nếu muốn có những bức ảnh rõ nét.
- Cũng như điện thoại thông minh, bạn rất khó để làm các công việc soạn thảo văn bản nếu không có một bàn phím rời kèm theo.
Khuyến cáo

- Nếu như chỉ cần một thiết bị điện tử chỉ để xem phim, nghe nhạc, chơi game... thì máy tính bảng là một lựa chọn hợp lý nhất trong hành lý của bạn.
3. Máy tính xách tay

Ưu điểm
- Tính linh hoạt là ưu điểm lớn nhất khi mà bạn có thể làm nhiều việc cùng một lúc như tìm kiếm các điểm du lịch, gọi điện thoại, hay đơn giản là sao lưu hình ảnh từ một máy ảnh riêng biệt...
- Nếu bạn cần làm việc trong chuyến du lịch thì đây là một thiết bị hữu ích nhất.
Nhược điểm
- Trọng lượng là một rắc rối đối với bạn nên bạn rất khó để mang nó theo suốt hành trình của mình mà chỉ có thể để tại khách sạn.
- Giá trị của chiếc máy tính khá lớn, bên cạnh đó là các dữ liệu quan trọng lưu giữ trong máy nên bạn luôn phải bảo vệ chúng để tránh khỏi mất cắp hay hư hỏng.
Khuyến cáo
- Nếu bạn thật sự cần làm việc trong suốt chuyến đi thì máy tính xách tay là một lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, nếu ngân sách bạn cho phép thì bạn có thể lựa chọn những dòng máy có trọng lượng nhẹ, gọn với tuổi thọ pin kéo dài.
Cuối cùng, với những phân tích ở trên, tùy thuộc vào kỳ nghỉ của mình mà bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp để có một chuyến đi thoải mái nhất cho mình.
Theo Nomadicmatt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét