Well Come To The Food Of Love

Lẩu cua bình dân góc phố Sài Gòn

Nồi lẩu cua thơm nồng với màu đỏ gạch đặc trưng của cua biển Cà Mau, hương vị đậm đà khó quên. 

  • Nằm trong con hẻm nhỏ, khuất trong góc đường Nguyễn Thị Minh Khai - Cao Thắng (quận 3, TP HCM), thế nhưng quán ăn lại được nhiều người biết đến nhờ những món hải sản tươi ngon với mức giá rất bình dân. Thực đơn của quán phong phú có cả tôm, cá, mực... nhưng nổi bật nhất vẫn là những món ăn được chế biến từ cua biển Cà Mau vừa thơm vừa ngon, rất được thực khách ưa thích.
lau-cua-1-9811-1409803414.jpg
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món lẩu cua được chế biến từ những con cua gạch tươi ngon mà theo chủ quán tiết lộ thì cua ở quán hoàn toàn là cua biển từ đất Mũi Cà Mau, được đánh bắt và vận chuyển về thành phố ngay nên cua vẫn còn sống. 
Những con cua còn tươi sống được rửa sạch, tách mai, bỏ phần yếm. Phi thơm hành, cho cà chua vào đảo đều, rồi cho nước dùng vào đun sôi (nước dùng của món ăn này thường là nước dùng xương hoặc nước dừa tươi). Tiếp đến cho cua vào đun chín, nêm lại gia vị vừa ăn là đã có một nồi lẩu thơm ngon mang ra cho thực khách.
lau-cua-2-4112-1409803415.jpg
Nồi lẩu cua đầy hấp dẫn với màu đỏ của nước dùng, màu gạch của mai cua cùng hương vị thơm nồng đầy quyến rũ. Lúc này, chỉ cần cho vào ít đậu bắp, rau nhút, ray muống... là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức. Gắp một phần thịt cua trắng tinh chấm ít muối tiêu chanh rồi đưa vào miệng để cảm nhận hương vị vừa ngọt vừa đậm đà khiến bạn ngất ngây. Sau khi thưởng thức xong phần thịt cua, chỉ cần thêm một chén bún tươi ăn kèm với các loại rau cùng nước dùng thanh ngọt là đủ cho một bữa ăn ngon miệng. 
Ngoài ra, trong thời gian chờ đợi món lẩu cua thơm ngon, bạn có thể thưởng thức các món khác như cua rang me, cua xào sa tế, cua rang muối...cũng rất ngon miệng. Đặc biệt, thực đơn của quán còn rất nhiều món hải sản với nguyên liệu tươi ngon như ốc, ghẹ, tôm, mực, cá... được chế biếnt hành các món nướng, hấp, luộc, xào... rất ngon và lạ miệng.
lau-cua-3-2204-1409803415.jpg
Nếu muốn thưởng thức món ăn ngon miệng này, bạn có thể ghé đến địa chỉ: Quán lẩu cua Đất Mũi - 2/1F Cao Thắng, phường 5, quận 3, TP HCM. Quán bán từ 17h đến 23h hằng ngày (nhưng món lẩu cua thường hết trước 21h). Mức giá ở đây vào khoảng 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Huấn Phan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét